รวม 6 ร้านอาหาร ภูเก็ต ร้านดังต้องแวะ

รวม 6 ร้านอาหาร ภูเก็ต เป็นที่ทราบกันดีว่าจังหวัดภูเก็ต ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวภูเก็ต เราจะอัพเดท ร้านอาหารภูเก็ต  ที่คุณห้ามพลาด! เราได้เลือกทั้งร้านอาหารชื่อดัง ร้านอาหารข้างทางชื่อดัง ร้านอาหารท้องถิ่น รวมถึงร้านอาหารภาคใต้ที่ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ด้วย บอกเลยว่านักกินอย่างเราไม่ควรพลาดเพราะภูเก็ตนอกจากจะมีที่เที่ยวเยอะแล้ว ร้านอาหารก็อร่อยเช่นกัน พูดมากขนาดนี้อย่ารอช้า เก็บกระเป๋าไปเช็คอินร้านอาหารอร่อยในภูเก็ต

 

รวม 6 ร้านอาหาร ภูเก็ต Maimorn Forest

 

 

รวม 6 ร้านอาหาร ภูเก็ต มาเริ่มร้านอาหารภูเก็ตแห่งแรกของเรากันที่ “ร้านอาหาร ไม้หมอน ฟอเรส” ร้านอาหารทะเลใต้รสอร่อยที่อยู่เคียงข้างชาวภูเก็ตมานานกว่า 20 ปี เริ่มจากแนวคิดอยากให้ทุกคนได้ลองชิม อาหารพื้นเมืองภูเก็ตแบบดั้งเดิม ที่สำคัญทางร้านยังคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ทุกวันโดยซื้อจากบ้านซ้าน (ตลาดสด) ซึ่งช่วยสนับสนุนวัตถุดิบจากชาวบ้านและชาวประมงในพื้นที่ เพื่อช่วยให้สังคมและท้องถิ่นมีรายได้และสภาพความเป็นอยู่อย่างยั่งยืนอีกด้วย

และจุดเด่นอีกอย่างของร้านไม้ม่อนคือการใช้กุ้งทะเลในการปรุงอาหาร ซึ่งมีความปลอดภัยและมีรสชาติที่อร่อย มีกลิ่นหอม รวมถึงผักเคียงต่างๆ ทางร้านใช้ผักที่ปลูกในสวนหลังบ้านและปราศจากสารเคมีที่เป็นพิษ ยังคงเน้นความเป็นป่าในเมือง มีกลิ่นอายธรรมชาติ ร่มรื่น สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาเยือน ถือเป็นร้านอาหารภูเก็ตที่ใครๆก็เคยไป พลาดไม่ได้แล้ว

พิกัด : https://g.page/maimornphuket?share
ที่อยู่ : 9 ซอย 3 ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ร้านเปิดบริการ : 11.00 – 23.00 น.
เบอร์โทร : 0-7621-1208, 08-9619-1845
ที่จอดรถ : มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/maimornforestrestaurant

 

ตู้กับข้าว

 

 

เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองอาหารใต้แท้ๆ เหมือนร้านขาย ตู้กับข้าว แค่เดินเข้าไปในร้าน คุณจะต้องประทับใจตั้งแต่เริ่มต้น เพราะสถานที่แห่งนี้ตกแต่งสไตล์ปีนัง ผสมผสานกับฉบับชิโนโปรตุกีสภูเก็ตเมืองเก่า เมนูแนะนำคือ แกงปูใบพลูและหมี่ขาว ใครพลาดการสั่งเมนูนี้ถือว่าพลาดมาก ถือว่าคุณยังมาไม่ถึงร้านนี้

พิกัด : https://goo.gl/maps/b3vQKyZQxYoAYYSZ7
ที่อยู่ : ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต
เปิดบริการ : 11.00 – 23.00 น.
โทร : 0-7660-8888
ที่จอดรถ : มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/tukabkhao

 

หมี่ต้นโพธิ์

 

 

เที่ยวภูเก็ตโดยไม่กินหมี่ต้นโพธิ์ได้ยังไง? ร้านหมี่ต้นโพธิ์ เป็นร้านเก่าแก่ ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 60 ปี เมนูที่ต้องสั่งคือหมี่ผัดฮกเกี้ยน เส้นหมี่นุ่มๆ เตรียมไว้อย่างครบครัน นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกด้วย เลือกจากเมนูอร่อยๆ เช่น หมี่ผัด ต้มยำหมี่ และกรีนกรีนไม่ฝัน การันตีความอร่อยจากจำนวนลูกค้าที่เข้าร้านทุกวัน

พิกัด : https://goo.gl/maps/FV8akkFDqJQyahVY9
ที่อยู่ : ถนนภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง ภูเก็ต
เปิดบริการ : 09.00 – 18.30 น.
โทร : 08-1691-3730
ที่จอดรถ : มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/meetonpoe/

 

บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ

 

 

แวะฝากครรภ์ตอนเช้าที่ ร้านบุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ ร้านติ่มซำชื่อดังในภูเก็ต สืบทอดความอร่อยมายาวนานกว่า 100 ปี มีเมนูติ่มซำอร่อยๆ ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวปู เกี๊ยวสาหร่าย ฮะเก๋า ซาลาเปา เต้าหู้ปลา ก็มีบักกุ๊ดเต๋ โจ๊ก ขนมปังปิ้ง ชาและกาแฟ แต่บอกเลยว่าต้องมาแต่เช้า เพราะมีลูกค้ามาอุดหนุนเยอะมาก หากไปสายวันเมนูอาจมีจำกัดและคุณจะพลาดความอร่อย

พิกัด : https://goo.gl/maps/5wKG9KsU4PMPTfKh8
ที่อยู่ : ถนนติลกอุทิศ 2 ตำบลตลาดใหญ่ เมือง ภูเก็ต
เปิดบริการ : 09.00 – 18.30 น.
โทร : 0-7621-0897
ที่จอดรถ : มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/boonratpkt/

 

คุณจี๊ดราดหน้ายอดผัก

 

 

สำหรับใครที่เป็นทีมคนรักราดหน้าเราแนะนำให้ลอง ร้านราดหน้ายอดผักคุณจี๊ด บนถนนพังงา เมืองภูเก็ต! มีข่าวลือว่านี่คือหนึ่งในร้านค้าเก่าแก่แห่งแรกๆ ในเมืองภูเก็ต เมนูราดาของที่นี่โดดเด่นจริงๆ ภายในชามมีบะหมี่เส้นใหญ่ทอดร้อนๆ กลิ่นหอมติดกระทะ หมูนุ่มหมักกำลังดี พร้อมหน่อผัก อืมมมม พลาดไปจะเสียดายนะ

พิกัด : https://goo.gl/maps/oKDv31cYxBBSmdZX6
ที่อยู่ : ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต
เปิดบริการ : 10.00 – 20.00 น. (ปิดวันพุธ)
โทร : 06-1246-6656
ที่จอดรถ : มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/khunjeedyodpak1/

 

โอวต้าวจี้เปี่ยน

 

 

รวม 6 ร้านอาหาร ภูเก็ต ฉันเคยได้ยินชื่อ คุณอาจไม่คุ้นเคย! โอวต้าวจี้เปี่ยน เพราะเมนูโอ้เต่า ถือเป็นอาหารท้องถิ่นของภูเก็ต หน้าตาเมนูนี้ก็จะคล้ายๆกับเมนูหอยนางรมทอดที่เราคุ้นเคยกันดี แต่ทางร้านใช้หอยนางรมตัวเล็กผัดกับเผือก เปลือกหมู และไข่ไก่แทน รสชาติจะออกเค็ม หวาน หอมกลิ่นกระทะ เอาเป็นว่าถ้ามาภูเก็ตต้องลอง!

พิกัด : https://goo.gl/maps/FSsttBYost6LpeUb9
ที่อยู่ : พูลผล ซอย 7 ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต
เปิดบริการ : 16.00 – 20.00 น.
โทร : 08-4062-1232
ที่จอดรถ : ไม่มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/otawphuket

 

บทความแนะนำ