หาดสวย ภูเก็ต เที่ยวทะเลใต้ ชิลใต้ต้นมะพร้าว

หาดสวย ภูเก็ต คิดจะพักก็ต้องคิดถึงทะเล! ตามเราลงใต้ พาร่างกายไปลงน้ำทะเลกันที่ หาดสวย ภูเก็ต นอนอาบแดด ทะเลใต้ สัมผัสน้ำทะเลใส เดินชิลบนหาดทรายขาว พร้อมกิจกรรมทางน้ำสุดมันส์ จะมีหาดในรอต้อนรับอยู่บ้าง ตามไปเช็คอินกันได้เลย!

 

หาดสวย ภูเก็ต หาดป่าตอง

 

 

หาดสวย ภูเก็ต หาดป่าตอง เป็นชายหาดยอดนิยมและสวยงามที่นึกถึงเมื่อนึกถึงทะเลในภูเก็ตที่มีหาดทรายขาวละเอียด รูปร่างโค้งคล้ายดวงจันทร์และมีความยาว 9 กิโลเมตร และเนื่องจากเราอยู่ชายหาดจึงมีภูเขาเลยชายหาดไปบังลมและคลื่น ที่นี่ไม่มีคลื่นแรง จึงเหมาะแก่การเล่นน้ำคลายร้อนเป็นอย่างยิ่ง แถมยังมีกิจกรรมทางน้ำหลากหลายทั้ง วินด์เซิร์ฟ พาราเซล เจ็ทสกี เรือกล้วย สามารถมันส์กันได้สุดๆ ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ที่สำคัญถ้าใครชอบความบันเทิง แสง สี เสียงยามค่ำคืน ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกความสนุก ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

 

หาดกะรน

 

 

หาดกะรน ขยับจากหาดป่าตองไปทางเหนือประมาณ 7 กิโลเมตร เราก็จะเจอกับหาดทรายขาวทอดยาวสุดสายตาของ หาดกะรน ค่ะ ชายหาดที่ยาวที่สุดในภูเก็ต ที่นี่มีคลื่นลมแรง ทำให้นักท่องเที่ยวไม่นิยมลงเล่นน้ำกัน แต่จุดเด่นของหาดกะรนนี้ก็คือ บรรยากาศที่เงียบสงบ สบายๆ สามารถเดินรับลมชิลๆ หรือนอนอาบแดดได้เพลินๆ เพราะที่หาดนี้หันหน้าเข้าหาพระอาทิตย์ค่ะ และถ้าใครอยากจะหากิจกรรมทำรวมกับกลุ่มเพื่อนๆ ก็ยังสามารถเล่นกีฬาบริเวณหน้าหาด หรือ ขับเจ็ทสกี เรือกล้วย และพาราเซลกันได้ตลอดทั้งวัน แถมด้วยอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮิตอย่างดำน้ำ ดูปะการังและฝูงปลา ที่จุดดำน้ำเกาะปู และเกาะหิน ใกล้ๆ กับหาดกะรน หากสนใจก็สามารถเช่าเรือไปกันได้เลย

 

หาดกะตะ

 

 

ลงไปทางใต้ของหาดกะรนสักนิด กับ หาดกะตะ หาดทรายขาวละเอียด มีลักษณะเป็นวงกว้างและมีความโค้ง คลื่นลมสงบ น้ำนิ่งสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ และที่นี่ยังมีแนวปะการังที่มีลักษณะแปลกตา และมีความยาวไปจนถึงเกาะปูค่ะ ทำให้เป็นที่ฝึกดำน้ำ และจุดดำน้ำยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามใต้ทะเล

 

หาดกะตะน้อย

 

 

หาดกะตะน้อย ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ หาดกะตะ ที่นี่เป็นหาดที่เราสามารถเล่นน้ำทะเลใสๆ ได้แบบไม่ต้องไปถึงเกาะไกลๆ เลยค่ะ เพราะชายหาดคลีนสะอาด น้ำใส ทรายสวยสุดๆ ถือว่าเป็นหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ตเลยก็ว่าได้ค่ะ อีกทั้งยังไม่มีบาร์หรือไนท์คลับ ผู้คนจึงไม่ได้พลุกพล่านมาก เหมาะสำหรับครอบครัว หรือ คนที่อยากมาพักผ่อนชิลๆ

 

หาดในหาน

ถ้าใครที่กำลังมองหาความเงียบสงบ นอนอาบแดดแบบส่วนตัว เราขอแนะนำที่นี่เลย หาดในหาน เพราะที่นี่บรรยากาศเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เป็นส่วนตัวแบบสุดๆ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงนิยมมานอนอาบแดดให้ผิวแทนกัน ที่หาดในหานนี้ในช่วงฤดูมรสุมจะมีคลื่นลมแรงมากๆ แต่ถ้าหากมาในช่วงที่คลื่นลมสงบ ก็จะได้พบกับหาดทรายขาวสวยๆ น้ำเลทะใสๆ ที่เราขอรับรองว่าต้องถูกใจคนชอบทะเลแน่นอน

หาดในทอน

 

 

หาดในทอน ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ค่ะ เป็นหาดเปิดที่ออกสู่ทะเลค่ะ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ในทอนใหญ่ และ ในทอนน้อย โดยส่วนที่เปิดไปสู่ทะเลเลยก็คือ ในทอดใหญ่ ค่ะ ทำให้ตรงนี้มีคลื่นลมแรงสักหน่อย แต่สำหรับ ในทอนน้อย จะเป็นเวิ้งอ่าวที่สวยงาม และมีต้นสนเรียงราย เงียบสงบ เหมาะกับการมานั่งปิกนิค ถ่ายรูปสวยๆ ค่ะ

 

หาดในยาง

 

หาดในยาง เป็นอีกหนึ่งชายหาดในภูเก็ต มีทิวทัศน์เครื่องบินลงจอดที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต และหาดในยาง ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ติดกับหาดไม้ขาวและหาดในทอน บรรยากาศที่นี่เงียบสงบมาก เป็นธรรมชาติมากๆ ใครอยากสัมผัสลมทะเลเย็นๆ ก็มาได้ ถ่ายรูปเซลฟี่สวยๆ เมื่อเครื่องบินลงจอด เช็คอินที่นี่

 

หาดกมลา

 

 

หาดกมลา อีกหนึ่งหาดน้ำใส ที่แม้ว่าหาดทรายจะไม่ละเอียดมาก แต่ก็เป็นหาดที่สวยไม่แพ้หาดอื่นๆ ในภูเก็ตเลยทีเดียวค่ะ โดยหาดกมลานี้มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง และยังเป็นที่พักผ่อนยอดฮิตระยะยาวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย ทำให้ที่นี่มีอพาร์ทเมนต์ เกสต์เฮ้าส์ จนไปถึงโรงแรมหรูมากมาย และหาดนี้ยังอยู่ใกล้กับ ภูเก็ตแฟนตาซี สถานที่แสดงโชว์ชื่อดังของภูเก็ต ค่ะ

 

หาดบางเทา

หาดบางเทา ชายหาดริมเชิงเขาที่มีความยาวมากที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต เป็นหาดที่เคยเป็นสถานที่ในการทำเหมืองแร่ดีบุกในอดีต และถูกปรับเปลี่ยนพัฒนาบางส่วนมาเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท และโรงแรมหลายแห่งนั่นเองค่ะ ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตลอดแนวชายหาด และนอกจากจะสามารถนอนแช่น้ำเพลินๆ ได้แล้ว ทางชายฝั่งตอนเหนือของหาด ก็ยังมีจุดดำน้ำที่มีปะการังสวยๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้ชมกันด้วย

 

หาดสุรินทร์

 

 

หาดสวย ภูเก็ต มาต่อกันที่ หาดสุรินทร์ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างหาดกมลา และหาดบางเทา ที่นี่มีน้ำทะเลสีฟ้าใส ตัดกับหาดทรายสีขาวเนื้อละเอียด เหมาะกับการนอนอาบแดด และขอบอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบ หรืออยากจะลองเล่นเซิร์ฟบอร์ดแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดหาดนี้เลย เพราะที่นี่ตั้งอยู่ริมเชิงเขา มีคลื่นลมค่อนข้างแรง ทำให้สามารถโต้คลื่นกันได้อย่างเมามันส์สุดๆ ไปเลยค่ะ

 

บทความแนะนำ